Những công dụng không ngờ của Dây rút nhựa

Dây rút nhựa, thít nhựa với tác dụng chính là cột, siết, cố định hàng hóa, vật phẩm và đang được sử dụng nhiều trong đời sống cũng như sản xuất.
Ngoài những áp dụng trong việt cột dây điện, cột hàng hóa, cột ống dầu, treo vật phẩm.... trong sản xuất thì có một số ứng dụng của Dây rút nhựa mà bạn không hề ngờ tới. Hãy cùng xem một số công dụng đặc biệt của Dây rút nhựa/ thít nhựa dưới đây nhé.


Tạo dáng hoa quả/ trái cây

Với các nhà vườn, cây cảnh hiện tại đang sử dụng dây rút nhựa hoặc các khuôn có dây rút nhựa để tại dáng, hình dạng quả, trái cây theo ý muốn. Thậm chí sử dụng khuôn trên bạn có thể khắc các chữ như Phúc, Lộc, Thọ vào quả rất đẹp.
Trái, quả được tạo dáng từ khuôn với Dây rút, thít nhựa

Và công dụng chính là để chưng vào các ngày lễ tết, nhìn rất sang trọng. Và nhà vườn bán được trái, quả đã tạo dáng với giá rất cao, gấp nhiều lần giá trị thực của sản phẩm.
Những loại quả, trái thường được sử dụng để tạo dáng là bưởi, đào tiên, ổi...
Và chi phí tạo khuôn từ Dây rút nhựa/ thít nhựa này rất rẻ.

Trói người, động vật

Với độ chịu lực cao thì Dây rút nhựa là một công cụ để trói, buộc người và động vật rất tốt. Chắc bạn cũng đã thấy các chiến sĩ công an trói tội phạm bằng Dây rút nhựa/ thít nhựa, với thao tác cực nhanh và đơn giản.
Trói bằng Dây rút nhựa/ thít nhựa

Tuy nhiên, nếu bạn là người bình thường thì chắc không có ý nghĩ trói người khác bằng Dây rút nhựa/ thít nhựa. Mà hãy sử dụng nó để trói động vật, gia súc mà rất ít tốn kém và hiệu quả.

Buộc dây rốn cho động vật khi sinh

Một ứng dụng rất hay nữa của Dây rút nhựa là dùng buộc dây rốn của động vật con khi sinh.
Việc buộc dây rốn kịp thời và chắc cho động vật con rất quan trọng vì khi đó nếu làm không tốt thì tỉ lệ nhiễm trùng, xuất huyết của con non là rất cao. Với ưu điểm của dây rút/ thít nhựa là thao tác nhanh, đơn giản, buộc chặt... nên áp dụng vào buộc dây rốn cho con non khi sinh rất hiệu quả.

Cách làm trên được các nông dân Tây Ban Nha áp dụng cho trang trại nuôi heo của mình và đã được nhân rộng ra các loại động vật khác cũng như các trang trại khác trên thế giới.
Bạn có thể xem chi tiết ở đây: 


Trên đây là một số ứng dụng đặc biệt của Dây rút, chúng tôi sẽ bổ sung một số tác dụng nữa sau này nhé.

Xem thêm
Dây bắn mạc/ đạn xỏ/ ti xỏ 
Dây rút inox
Dây niêm phong nhựa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét