Sử dụng Dây rút nhựa buộc dây rốn heo con - Mẹo chăm sóc heo con hiệu quả

Như ta đã biết Dây rút/ thít nhựa được dùng để buộc, cố định... vật dụng, hàng hóa. Với ưu điểm nhanh gọn, và cách làm đơn giản, hiệu quả cùng chi phí thấp nên Dây rút nhựa được ứng dụng rất nhiều trong sản xuất và cuộc sống.

Và một trong những ứng dụng cực kì bất ngờ mà các nông dân trang trại tại Tây Ban Nha đang sử dụng đó là dùng để buộc dây rốn cho heo con khi sinh, các bạn hãy cùng xem họ đã làm thế nào và cách thức này có thể áp dụng cho chuồng, trại nuôi heo của bạn không nhé.


Ứng dụng không ngờ của Dây rút/ dây thít nhựa

Tầm quan trọng của việc thắt dây rốn kịp thời cho heo khi sinh


Thắt dây rốn cho heo con sơ sinh đúng kỹ thuật, kịp thời sẽ giúp hạn chế được rất nhiều nguy cơ nhiễm trùng rốn cho heo con cũng như việc xuất huyết rốn rất nguy hiểm nhưng lại gặp ở khá nhiều trang trại hiện nay.

Bởi vậy, các bác sỹ thú y luôn khuyến cáo người chăn nuôi trong việc chăm sóc heo con cần nhớ thắt dây rốn cho heo con càng sớm càng tốt sau sinh.

Hiện nay đa phần các trang trại sử dụng sợi dây chỉ, dây len, thậm chí có trang trại dùng chỉ y tế để thắt dây rốn cho heo (như hình 2) nhưng cách làm này nhìn chung còn khá nhiều thao tác rắc rối và chưa thực sự ưu việt.

Phương pháp cũ dùng chỉ để khâu rốn heo con

Cách làm mới: Dùng dây rút nhựa hiệu quả và nhanh hơn


Để khắc phục nhược điểm trên, các nông dân Tây Ban Nha đã nghĩ ra một cách làm vô cùng nhanh chóng, đơn giản mà hiệu quả. Đó là dùng dây rút nhựa (như hình 1) để thắt dây rốn cho heo.

 Lưu ý: rút chặt dây cách rốn khoảng 3 - 5cm.

Dùng Dây rút/ thít nhựa thắt rốn heo con
Bởi vì dùng Dây rút/ thít nhựa thao tác vô cùng nhanh chóng và thắt chặt, đồng thời chi phí thấp (khoảng 20 - 40 đ/ sợi) nên cách làm trên đang được nhiều trang trại tại các nước trên thế giới áp dụng.
Bạn nghĩ sao về cách làm trên, nếu thấy hiệu quả hãy mua về sử dụng cho trang trại của bạn.

Lưu ý là nên dùng loại dây rút nhỏ, hiện tại trên thị trường loại dây rút/ thít nhựa phù hợp là loại 10 cm, với giá thành rẻ, bịch 100 sợi giá chỉ tầm 2000 - 4000 đ.
Hi vọng với cách làm trên sẽ đem lại hiệu quả cho đàn heo của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét