Kiểm tra chất lượng sản phẩm Dây rút nhựa

dây thít nhựa


 Dây rút nhựa được làm từ chất liệu nhựa PA66, Nilon... và tùy vào độ tinh khiết và % phụ liệu thêm vào mà mỗi loại có chất lượng khác nhau. Có những nhà sản xuất sử dụng đá vôi (Caco3) để trộn vào chất liệu nhằm tăng trọng lượng của sản phẩm, và điều này làm giảm đáng kể chất lượng Dây rút nhựa.
        Và vì ta không thể phân tích thành phần của Dây rút nhựa khi mua được, nhưng bằng cách quan sát và thao tác kiểm tra, ta có thể biết được tương đối chất lượng của sản phẩm. Thứ tự các bước kiểm tra như sau:

1. Quan sát
- Độ trong của nhựa: Đối vơi dây rút nhựa màu trắng bạn hãy quan sát độ trong của nó, nếu sản phẩm trong, ít ngả màu tức là sản phẩm còn mới và tinh khiết. Nếu sản phẩm đã ngả sang màu vàng và đục thì co thể chât liệu của sản phẩm không được tốt.
- Gai rút: Phần thân của Dây rút nhựa có rất nhiều đốt gai để cố định và giữ chặt khi rút, hãy quan sát nếu một Dây rút nhựa tốt thì các gai rút sẽ đều nhau, nổi chắc chắn, cho một cảm giác tin cậy.
- Đuôi dây rút: Phần cuối của dây rút có phần có chiều dài 2 - 5 cm không chứa gai, bộ phận này để giúp đút dây rút vào dễ dàng hơn, nếu Dây rút nhựa nào có phần này quá ngắn, cụt thì là loại không tốt.

2. Thử độ đàn hồi
        Hãy cầm một nắm dây rút hoặc bịch cần kiểm tra và uốn cong sao 2 đầu gần sát vào nhau, nếu là Dây rút nhựa tốt thì sẽ không bị biến dạng hay gãy và đàn hồi như cũ. Nếu thử như vậy mà một số dây rút bị gãy, biến dạng thì độ đàn hồi của dây rút kém.

3. Độ chắc khi rút
       Hãy lấy một vài dây và rút thử, kéo từ từ theo chiều dài của dây rút, Dây rút tốt sẽ cho bạn cảm giác đều tay khi rút và cảm giác chắc chắn, ăn khớp giữa gai và đầu khóa.
       Khi đã rút hãy giật thử xem độ chắc chắc của đầu khóa, nếu tác dụng lực ở mức trung bình mà dây rút đã tuột gai tức là sản phẩm không tốt.

Trên đây là một số cách bạn có thể làm để kiểm tra chất lượng tương đối của một sản phẩm Dây rút nhựa. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng những cách khác để kiểm tra khả năng chịu nhiệt, chống ăn mòn... của sản phẩm.
Hi vọng bài viết mang lại lợi ích cho các bạn.

Xem thêm sản phẩm
Seal niêm phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét